Comfort Tama Plaza

ที่พักดีๆ ไม่ไกลจากเมืองโยโกฮาม่าและชิบุย่า โตเกียว

ถ้าคุณเคยดูซิทคอมเรื่อง เนื้อคู่ The Final Answer คุณคงพอจะนึกออกว่า ลักษณะบ้านแบบ Share House นั้นมีลักษณะเป็นอย่างไร อาคารหนึ่งหลังที่ประกอบไปด้วยห้องพักเป็นจำนวนหลายร้อยห้อง มีห้องน้ำ ห้องครัว และห้องพักผ่อนส่วนกลางไว้ใช้ร่วมกัน

เดินเพียง 10 นาที จากสถานี Tama Plaza สถานีรถไฟขนาดใหญ่ที่ติดกับย่านการค้าและแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ระหว่างเมืองโยโกฮาม่าและเขตชิบุยะของเมืองโตเกียว มีที่พักดีๆที่น่าสนใจสำหรับผู้ต้องการหาที่พักในระยะยาว 1 เดือนขึ้นไปตั้งอยู่

Comfort Tama Plaza ตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างสองสถานีรถไฟบริษัท Tokyu Electric Railway สถานี Tama-Plaza [DT15] และ Azamino [DT16] สถานีจุดจอดรถด่วนและรถไฟใต้ดินเมืองโยโกฮาม่า รอบที่พักเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ธนาคาร ภัตตาคาร ศูนย์อาหาร และร้านขายสินค้าราคาถูกอย่างร้านร้อยเยน

สิ่งแรกที่พบเมื่อเดินเข้ามาที่ Comfort Tama Plaza แห่งนี้ คือ ล็อบบี้ที่ตกแต่งในสไตล์ตะวันตก ที่เปิดไฟดาวไลท์สีเหลือง ส่องสว่างให้ความรู้สึกที่อบอุ่น ได้ยินเสียงเพลงดนตรีแบบคลาสสิก สร้างความประทับใจและความผ่อนคลายให้กับผู้มาเยือนตั้งแต่ครั้งแรกที่มาถึง สำหรับผู้ที่มาพัก ณ สถานที่แห่งนี้ ในครั้งแรกสุดจะต้องได้รับการแนะนำสถานที่พร้อมกับกฏระเบียบของที่พักแห่งนี้เสียก่อน ที่ชั้นหนึ่งของอาคารมีทั้ง ห้องล็อบบี้ซึ่งใช้เป็นส่วนรับแขก ห้องเก็บรองเท้า ห้องโฮมเธียเตอร์ ห้องครัว ห้องอาหาร ห้องอาบน้ำ ห้องสูบบุหรี่ ห้องออกกำลังกาย และห้องอ่านหนังสือ ที่ใช้เป็นส่วนกลางร่วมกันกับผู้พักอาศัยคนอื่นๆอาคาร

ภายในห้องพักไม่มีห้องน้ำส่วนตัว มีเพียงห้องนอนที่มีพร้อมเฟอร์นิเจอร์พื้นฐานอย่าง โต๊ะอ่านหนังสือ เตียงนอน ตู้เสื้อผ้า ตู้เก็บของ เครื่องปรับอากาศ และระเบียงสำหรับตากผ้า ในแต่ละชั้นจะมีห้องน้ำแยกชายหญิง ห้องซักล้างพร้อมเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญและเตารีดผ้าอยู่

แม้ว่าการมาพักในสถานที่แห่งนี้ในช่วงแรก จะรู้สึกไม่ค่อยเป็นส่วนตัวสักเท่าไหร่ แต่เมื่อได้พักไปสักระยะหนึ่ง สิ่งหนึ่งที่ผมพบจากที่พักแห่งนี้ก็คือ เสน่ห์ ของบ้านพักสไตล์ Share House แห่งนี้ ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ทุกคนก็พร้อมที่จะทำความรู้จักและให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันเสมอ สถานที่แห่งนี้จึงเป็นที่พักชั้นเยี่ยมที่ผมอยากแนะนำให้กับใครหลายๆคนที่กำลังมองมาที่พักแบบระยะยาวในญี่ปุ่นครับ

0
0
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.