JR Yokosuka Line

รถไฟสายสำคัญจากโตเกียววิ่งตรงสู่โยโกฮาม่าและคามาคุระ

รถไฟสาย เจอาร์ โยโกสุกะ (Yokosuka Line) เส้นทางรถไฟสายหลักที่เป็นเหมือนสายทางเชื่อมเมืองแห่งศาสนาเก่าแก่โบราณกับเมืองหลวง วิ่งตรงจากสถานีโตเกียว (Tokyo) ผ่านเมืองโยโกฮาม่าสู่เมืองคามาคุระและสิ้นสุดปลายสายที่สถานีรถไฟคุริฮามะ (Kurihama)

รถไฟสายโยโกสุกะ เปิดให้บริการครั้งแรกในปี ค.ศ.1889 โดยเริ่มต้นมีจำนวนสถานีเพียง 4 สถานี ก่อนที่จะขยายความยาวเส้นทางเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และยุบรวมกับรถไฟ JR Tokaido Line เป็นสายเดียววิ่งต่อเนื่องกัน ทำให้มีความยาวทั้งสิ้น 73.3 กิโลเมตร มีสถานีตลอดเส้นทางทั้งหมด 19 สถานี คือ Tokyo, Shimbashi, Shinagawa, Nishi-Oi, Musashi-Kosugi, Shin-Kawasaki, Tsurumi, Yokohama, Hodogaya, Higashi-Totsuka, Totsuka, Ofuna, Kita-Kamakura, Kamakura, Zushi, Higashi-Zushi, Taura, Yokosuka, Kinugasa และ Kurihama รถไฟสายนี้จะมองว่าเป็นรถไฟสายด่วนก็ว่าได้ เพราะอันที่จริงมีสถานีตลอดเส้นทางอีกหลายสิบสถานีมาก แต่รถไฟขบวนนี้ไม่จอดแถมวิ่งตรงไปยังสถานีที่เป็นเฉพาะของสายเองเลยด้วย โดยรถไฟใช้หัวรถจักรรุ่น E217 Series ผลิตโดยบริษัทมิตซูบิชิ เป็นตัวขับเคลื่อน สามารถทำความเร็วสูงสุดในการวิ่งได้ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

รถไฟมีจำนวนโบกี้ทั้งหมด 10 โบกี้ เป็นแบบ Green Car หรือที่นั่งโดยสารชั้น 1 จำนวน 2 โบกี้ ที่ตำแหน่งตู้ 4 และ 5 สำหรับใครที่ต้องการใช้บริการตู้แบบ Green Car ต้องเสียค่าจองที่นั่งเพิ่มอีก 770 เยน สามารถสังเกตตู้ Green Car ได้ง่ายๆจากหน้าตาของตู้ที่ต่างกับตู้อื่นตรงที่โบกี้มี 2 ชั้น แต่อันที่จริงรถไฟขบวนนี้แค่ที่นั่งแบบธรรมดาซึ่งไม่ต้องจองที่นั่งก็มีที่นั่งว่างมากอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องจองที่นั่งเพิ่มก็ได้ครับ

การเดินทางไปท่องเที่ยวภายในเมืองคามาคุระจากโตเกียว เส้นทางรถไฟของบริษัท JR East สายนี้ เป็นวิธีการที่สะดวกและรวดเร็วที่สุด ใช้เวลาในการเดินทาง 56 นาที มีรถไฟให้บริการตั้งแต่ 04.55 – 23.50 น. ค่าโดยสารเส้นทางสถานี โตเกียว-คามาคุระ 920 เยน สำหรับใครที่ใช้ JR East Pass และ JR Pass อื่นๆเดินทางฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ

0
0
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.