นั่งเรือเฟอรี่สู่ชิมาบาระ

เฟอรี่สู่ชิมาบาระ

การเดินทางโดยรถบัสอย่างเดียวสำหรับการท่องเที่ยวตอนเหนือของเกาะคิวชู อาจจะน่าเบื่อไปหน่อย ทัวร์ก็เลยเปลี่ยนบรรยากาศให้เดินทางด้วยเรือเฟอรี่ ทุ่นเวลาการเดินทางทางบกที่ต้องอ้อมอ่าวไปได้

เรือเฟอรี่แล่นลัดตัดตรงจากท่าเรือคุมะโมะโตะสู่ชิมาบาระ การเดินทางขึ้นเรือเฟอรี่ไม่ต้องเหนี่อยยากลำบากกาย เพราะรถบัสแล่นขึ้นไปในเรือเลย แล้วผู้โดยสารก็ลงจากรถบัสเดินขึ้นบันไดเรือไปสู่ชั้นที่มีที่นั่งพักผู้โดยสาร

แต่แล้วอัธยาศัยของทุกคนก็เปลี่ยนไปตามสถานการณ์ในแต่ละขณะ ตอนแรกก็ยึดที่นั่งสบายๆ ชั้นล่างติดน้ำ เพราะกลัวเมาเรือ ในบรรยายกาศที่ทึบหนักท้องฟ้าตันและอึมครึม สักพักหนึ่งก็มีผู้ร่วมทางมาชักชวนให้ขึ้นบันไดไปชั้นบน

ชั้นบนไม่ได้ขึ้นยากเย็น เพราะบันไดกว้างใหญ่ทอดพาขึ้นไป ทีรู้สึกเหมือนกำลังเดินขึ้นบันไดอันโออ่าไปสู่ล็อบบี้แบบล็อบบี้โรงแรมหรูมากกว่า เพียงแต่ว่าเป็นล็อบบี้ลอยน้ำ ที่เพดานมีโคมไฟเอิกเกริก เก้าอี้และโซฟานั่งสบายตั้งอยู่ทั่วไปในพื้นที่กว้างขวาง มีที่นั่งเกินพอสำหรับผู้โดยสาร ไม่ต้องยื้อแย่ง ไม่ต้องจับจอง

พอเรือแล่นออกไปสู่ผืนน้ำกว้าง ก็มีคนชวนให้ออกให้อาหารนกนางนวลที่ดาดฟ้า ออกไปที่ดาดฟ้าแปลว่าไปสู้กับอากาศกลางแจ้งกลางทะเล นึกถึงอากาศเย็นเฉียบก็เกือบจะท้อ แต่จะได้เห็นนกอย่างใกล้ชิดก็ล่อใจ เจ้านกพวกนี้คงจะคุ้นกับคนและอาหาร ไม่ต้องคิดไปหากินไกล มาบินวนเวียนอยู่แถวท้ายเรือ ผู้โดยสารบางคนเก่ง ให้อาหารอย่างถูกจังหวะ ได้รูปนกมาอยู่รอบๆ ตัวเยอะแยะ หรือมีนกกำลังจิกอาหารจากมือ เป็นภาพที่จะชวนให้ระลึกถึงการเดินทางครั้งนี้ไปอีกนาน

คุณป้าและคุณพี่ไม่สู้กับอากาศหนาว จึงนั่งมองวิวจากในเรือ เห็นภูเขาไปอุนเซนอันยิ่งใหญ่อยู่เป็นฉากหลัง แม้ไม่ชมวิวภายนอก ภายในเรือเองก็น่าสนใจ เพราะบนเรือมีร้านขายของที่ระลึกและขายอาหารอยู่กลางลำ ล่อนักชัอปให้ไปป้วนเปี้ยนวนเวียนดูเจ้าตุ๊กตาหมีคุมามงตัวดำแก้มแดง และสินค้ากระจุกกระจิกน่ารักน่าซื้ออีกมากมายหลายอย่าง การตกแต่งภายในเรือก็ดึงดูดให้ถ่ายภาพ มีภาพจำลองของศิลปินอิมเพรสชั่นนิสต์อันโตติดอยู่ข้างฝาเป็นภาพประกอบฉากสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปตัวเองกับสารพัดสิ่งรอบตัว

ขมไม่ทันเบื่อหัวหน้าทัวร์ก็มาตามให้เดินลงบันไดไปขึ้นรถบัสแล้วรถบัสก็พาขึ้นบกที่ชิมาบาระ เมืองหนึ่งในเขตจังหวัดนางาซากิ

0
0
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.