พบกับวาซาบิตัวจริงที่นากาโนะ

ฟาร์มวาซาบิ ไดโอะ ฟาร์มวาซาบิที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

หลายๆ คนคงคิดว่าวาซาบิที่เราทานกันในร้านอาหารญี่ปุ่น หรือที่เราซื้อเป็นหลอดและเป็นผงมาผสมน้ำ คือ 'วาซาบิ' มันอาจจะเรียกว่าวาซาบิ แต่จริงๆ แล้ว นั่นคือวาซาบิของเทียม ทำมาจาก ฮอสแรดดิส ผงมัสตาร์ด สีผสมอาหาร และเสก็ดนิดๆ หน่อยๆของวาซาบิแท้ๆ เท่านั้น ฉันจึงตามไปดูของจริง ตัวจริง ให้มันแน่ๆ ชัดๆ ที่ฟาร์มวาซาบิที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น 'ฟาร์มวาซาบิ ไดโอะ' (Daio) เมืองอะซุมิโนะ (Azumino) นากาโนะ (Nagano)

ฟาร์มวาซาบิ ไดโอะ ที่ฉันเห็นนั้นค่อนข้างกว้าง มีเส้นทางเดินผ่านชมพระเอกของฟาร์ม คือวาซาบิอย่างใกล้ชิด เป็นฟาร์มวาซาบิแบบซะวะ คือปลูกกึ่งน้ำกึ่งกรวด ต้องมีน้ำบริสุทธิไหลผ่านตลอด และอุณหภูมิของน้ำก็ต้องอยู่ประมาณ 13 องศา วาซาบิที่ปลูกวิธีนี้ รสชาติจะใกล้เคียงกับพวกที่ขึ้นตามธรมชาติมากที่สุด ในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนตุลาคมแปลงวาซาบิทั้งหมดจะมีตาข่ายขึงไปตลอดแนว เพื่อป้องกันแดด

ทางเดินในฟาร์มผ่านลำน้ำสวย มีกังหันน้ำแบบโบราณ เป็นฉากที่งดงามมาก กังหันน้ำสร้างขึ้นเพื่อถ่ายหนังเรื่อง"ความฝัน" (Dreams) ดูแล้วดรีมจริงๆ บริเวณนี้ มีศิลปินมานั่งวาดรูปหลายคน ในช่วงฤดูร้อนจะมีทัวร์แพยางล่องชมลำน้ำสายนี้ค่าล่องแพยาง 900-1800 เยน

หลายๆ แห่งภายในบริเวณฟาร์มวาซาบิ ไดโอะ จัดไว้สวยงาม ดูสวยและน่าสนใจไปทุกจุด สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปคงจะเพลิดเพลินมาก เพราะในบริเวณฟาร์มนอกจากพระเอกวาซาบิแล้ว ยังมีศาลเจ้าเล็กๆ มีถ้ำ เนินเขา ดอกไม้ป่า และสะพานข้ามทุ่งวาซาบิ ฉันใช้เวลาถ่ายภาพและนั่งเล่นอยู่ในฟาร์มนานพอสมควร ทำให้ฉันพลาดโอกาสไปเที่ยวที่อื่น แต่สำหรับฉันคิดว่ามันคุ้มค่ามากที่ได้มาเยี่ยมชมที่นี่

ที่ฟาร์มยังมีคอร์สสอนทำอาหารจากวาซาบิ มีร้านอาหารที่เน้นเมนูวาซาบิ ร้านค้าขายของที่ทำจากวาซาบิ ฉันได้ลองชิม soft ice cream รสวาซาบิ และแครกเกอร์รสวาซาบิ ซึ่งอร่อยทั้งสองอย่าง soft ice cream ไม่มีรสเผ็ดของวาซาบิอยู่เลย กลับมีรสมันๆ ส่วนแครกเกอร์นั้นมีหมดทุกรส หวาน-มัน-เค็ม-เผ็ด-อร่อย

โปรดติดตามเรื่องราวฟาร์มวาซาบิ ไดโอะ ตอน 2

En savoir plus

Pour en savoir plus Daio Wasabi Farm

0
0
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.