ยล “คารุยอิซะวะ” ตระการ

ณ ฤดูกาลใบไม้เปลี่ยนสีสัน งามดั่งวิมานบนดิน

ทุกๆ ปี ในราวกลางเดือนตุลาคมไปจนถึงช่วงปลายเดือน อันเป็นช่วงต่อของฤดูใบไม้ผลิไปถึงฤดูใบไม้ร่วง ช่วงนั้นเองที่ “เมืองคารุยอิซะวะ” เมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นจะค่อยๆ เปลี่ยนสีสันไปทีละนิด จนงดงามราวกับถูกนิรมิต คล้ายมีจิตรกรเอกกำลังบรรจงวาดภาพฝันอันตระการอย่างช้าๆ โดยค่อยๆ ตวัดปลายพู่กันแต่งแต้มทั้งผืนป่าของที่นี่ให้มีสีสัน มีชีวิตชีวา ทั้งงดงามสว่างกระจะกระจ่างนัยน์ตาไปทุกหนทุกแห่ง ...จึงไม่ว่าจะเดินไปหนใด ก็จะเห็นแต่ผู้คนมีหน้าตาแย้มยิ้มอยู่ในสถานที่อันสวยงามนี้เสมอ

เมืองคารุยอิซะวะ เป็นเมืองตากอากาศบนภูเขาอาซะมะ ที่ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดนางาโน ด้านตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียว ด้วยสภาพที่ตั้งของเมืองอยู่ในภูมิทัศน์อันงามยิ่ง และมีภูมิอากาศอันเหมาะสมไม่ว่าจะเป็นฤดูกาลใดก็ตาม ทั้งเป็นลานสกีที่ขึ้นชื่อในหน้าหนาว เป็นเมืองท่องเที่ยวตากอากาศในหน้าร้อน และเป็นแหล่งช้อปปิ้ง พักผ่อนหย่อนได้ตลอดทุกฤดูกาลด้วย 

ที่นี่จึงเป็นเมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยโรงแรมที่พัก รีสอร์ทหรู แหล่งช้อปปิ้ง Outlet อันโด่งดัง เต็มไปด้วยข้าวของสวยๆ แบรนด์ดังๆ ทั้งยังมีภัตตาคารมีชื่อ คอฟฟี่ชอปเก๋ๆ บนถนน Ginza shopping street และยังมีพิพิธภัณฑ์หนังสือ (The Karuizawa Picture Book Forest Museum) ที่น่าสนใจมากอีกด้วย

การเดินทางไปก็ไม่ยากเย็นอะไร เพราะประเทศญี่ปุ่นมีระบบขนส่งมวลชนที่เป็นเลิศอยู่แล้ว จากกรุงโตเกียวสามารถโดยสารรถไฟชินคันเซ็น สาย Asama 549 โดยนั่งจากสถานี Ueno ไปถึงสถานีคารุยอิซะวะได้เลย ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง ค่าโดยสารไป-กลับราคา11,500 เยน หรือถ้าจะเดินทางโดยรถยนต์ก็สะดวกสบายดีเช่นกัน ทั้งยังสามารถแวะชมสถานที่อื่นๆ ตามรายทางได้ โดยอาจจะต้องเสียค่าทางด่วนและค่าจอดรถ เพื่อเข้าชมสถานที่ต่างๆ เพิ่มขึ้นเท่านั้น

ไฮไลท์ของคารุยอิซะวะในถดูใบไม้เปลี่ยนสีอยู่ที่วิวทิวทัศน์ใน Kumobaike Park ซึ่งเป็นสระน้ำขนาดกลาง ล้อมรอบด้วยต้นไม้ใหญ่น้อยนานาพันธุ์ ซึ่งจะพร้อมใจกันเปลี่ยนสีผลัดใบกันเมื่อฤดูกาลนี้มาถึง ในช่วงนั้นจะมีนักท่องเที่ยวแห่แหนกันเข้ามาชมวิมานบนดินนี้ ต่างชมชื่นตื่นตาในสีสันอันตระการนั้นราวกับถูกมนต์สะกด และมีอีกไม่น้อยที่รีบเปลี่ยนตัวเองให้เป็นช่างภาพมือโปรหรือจิตรกรมือฉมัง ก็ด้วยใจมุ่งหมายอยากบันทึกภาพอันงามน่าประทับใจนี้ไว้ชื่นชมเมื่อกลับไปแล้ว นั่นเอง

0
4
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.