ภูเขาฮานามิยามะ

ชมความสวยงามในฤดูใบไม้ผลิ

ภูเขาฮานามิยามะ ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองฟุกุชิม่าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ราว 4 กิโลเมตร แต่เดิมแถบนั้นเคยเป็นแหล่งผลิตไหมคุณภาพดี ด้วยภูมิประเทศที่เป็นภูเขาประกอบกับความนิยมใช้ไหมในสมัยโชวะ ทำให้คนแถบนั้นนิยมปลูกต้นไม้และดอกไม้กันจำนวนมาก จนมีคนที่ปลูกดอกไม้ใจดี เปิดพื้นที่บนภูเขาให้คนเข้าเยี่ยมชมความสวยงามของดอกไม้ และตั้งชื่อพื้นที่ที่เป็นภูเขาตรงนั้นว่า ฮานามิยามะ นั่นเอง

เราสามารถเดินทางไปฮานะมิยามะ ด้วยการนั่งรถประจำทางจากสถานีฟุกุชิมะ มองหาป้ายที่เขียนว่า Hanamiyama Go (ป้ายเบอร์ 6)ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที ค่าเดินทาง 250 เยน หรือสำหรับคนที่มีเวลาจำกัดและงบถึง แนะนำให้ใช้บริการรถแทกซี่ก็ได้ ราคาอยู่ที่ 1500 เยน

ดอกไม้นานาชนิดพร้อมต้อนรับตรงทางเข้าฮานามิยามะ เดินเข้าไปไม่นาน จะเจอแปลงดอกไม้ปลูกตามฤดูกาล ในปีนี้เป็นแปลงดอกทิวลิปสีสันฉูดฉาดท้าแสงอาทิตย์ เส้นทางในการเดินเยี่ยมชมหุบเขา แบ่งออกเป็น 3 เส้นทางด้วยกัน ใช้เวลา 30,45 และ 60 นาทีตามลำดับ หากต้องการไปถึงยอดเขาซึ่งสามารถเห็นวิวทิวเขาอะซุมะและตัวเมืองที่เงียบสงบด้านล่าง แนะนำให้เลือกเส้นทาง 60 นาที (สายสีม่วง)

เส้นทางบนภูเขาฮานามิยามะ เดินค่อยข้างง่ายแม้จะมีทางลาดชันอยู่บ้าง สิ่งที่พึงระวังคือ อย่าข้ามไปในบริเวณห้ามเข้าเนื่องจากเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล และห้ามทิ้งขยะเป็นอันขาด ฤดูกาลที่เหมาะที่สุดในการมาเยี่ยมชม คือ ช่วงปลายเมษายนถึงเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิของพื้นที่แถบนี้

0
0
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.