นะบะนะ โนะ ซาโตะ:การแสดงไฟในฤดูหนาว

หนึ่งในการแสดงไฟในฤดูหนาวของญี่ปุ่นที่โด่งดังไปทั่วโลก

คุณเคยยืนอยู่ท่ามกลางทะเล และภูเขาไฟฟูจิ ที่ทำมาจากแสงสีฟ้านับหมื่นดวงไหมคะ?

อุโมงค์ไฟสีทอง ทอดยาวสุดลูกหูลูกตา ประหนึ่งว่าเรากำลังเดินอยู่ในทางช้างเผือก

อุโมงค์สีชมพูสำหรับคู่รัก และพ่อ แม่ ลูก ที่เดินจูงมือกันด้วยความอบอุ่น

รุ้งสีสดใส และทุ่งดอกไม้จากแสงไฟ ที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนลอยอยู่บนท้องฟ้าได้

ที่นี่คือ “นะบะนะ โนะ ซาโตะ” คะ

นะบะนะ โนะ ซาโตะ (Nabana no sato) เป็นสถานที่จัดแสดงไฟในฤดูหนาวที่มีชื่อเสียงติดอันดับต้นๆของประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในนะกะชิมะ สปา แลนด์ (Nagashima spa land) เมืองคุวะนะ (Kuwana) จังหวัดมิเอะ (Mie) ซึ่งใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 45 นาที จากเมืองนาโกย่า (Nagoya)

จุดเด่นของนะบะนะ โนะ ซาโตะ ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั้งในและนอกประเทศญี่ปุ่นให้มาที่นี่ได้ คือ การจัดแสดงไฟที่สวยงาม, อลังการ, มีเอกลักษณ์ และจำนวนไฟที่ใช้จัดแสดงนั้นมากมายจนเป็นที่กล่าวขาน อีกทั้งการจัดแสดงไฟนั้น ยังมีการปรับแต่งให้สวยงามและแตกต่างกันไปในแต่ละปี เช่น อุโมงค์ไฟขนาดยาวประมาณ 300 เมตร ได้แก่ อุโมงค์สายรุ้งสีสดใส, อุโมงค์ไฟสีทองที่เปรียบเสมือนอุโมงค์ดวงดาวแห่งทางช้างเผือก, อุโมงค์ไฟสีชมพูที่เปรียบเสมือนอุโมงค์แห่งความรัก เป็นต้น 

นอกจากการจัดแสดงไฟแล้ว จุดเด่นของที่นี่ คือ การนำแสงไฟมาจัดแสดงเป็นเรื่องราวต่างๆ ได้แก่ การแสดงไฟ 4 ฤดูของประเทศญี่ปุ่น พร้อมฉากของภูเขาไฟฟูจิ โดยเริ่มต้นจาก...

แสงไฟสีขาวโพลนของหิมะในฤดูหนาว

แสงไฟสีชมพูอบอุ่นของต้นซากุระในฤดูใบไม้ผลิ

แสงไฟสีเขียวขจีของทุ่งหญ้าในฤดูร้อน

ปิดท้ายด้วยแสดงไฟสีแดงสดของต้นเมเปิ้ลในฤดูใบไม้ร่วง

นอกจากนี้ คุณยังสามารถขึ้นกระเช้าเพื่อชมความงามของแสงไฟจากมุมสูง หรือชมต้นเมเปิ้ลสีแดงที่สะท้อนเงาในหนองน้ำ หรือจะนั่งพักแช่เท้าในบ่อน้ำร้อน พร้อมกับชมไฟไปพลางก็ได้

พร้อมล่องลอยอยู่บนทะเลแห่งแสงไฟด้วยกันหรือยังคะ?

การเดินทาง : นั่งรถไฟเจอาร์ (JR train) ลงที่สถานี คุวะนะ (Kuwana) จากนั้นออกจากสถานีรถไฟคุวานะ แล้วเลี้ยวขวา เดินมาเพื่อขึ้นรถบัสซังโกะ (Sanko bus) ที่ป้ายรถบัสหมายเลข 2 นั่งรถนัสไปประมาณ 10 นาที และลงจากรถบัสที่ป้ายนะบะนะ โนะ ซาโตะ

5
2
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.