ตอนที่ 5 : สกีหิมะ Teine

แบกเป้เดินมั่ว ทั่วฮอกไกโด (5/8)

นี่เป็นโปรแกรมที่ถูกแทรกจากคนญี่ปุ่นที่เราบังเอิญเจอในเมือง Otaru ซึ่งผมอยากจะบอกว่าเป็นโชคดีของการเดินทางแบบไม่วางแผนมากครับ เนื่องจากพวกเราตั้งใจที่จะเล่นมาสกีอยู่แล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะไปเล่นที่ไหน ถ้าเปิดดูตามไกด์บุ๊คเขาก็จะแนะนำให้ไปเล่นสกีที่ นิเซโกะ กับ ริวสึทซึ แต่พอพวกเราสอบถามคนพื้นเมืองแล้วมีแต่คนแนะนำให้ไปเล่นที่เขา เทเน่ (teine) ด้วยเหตุผลที่ว่าคนก็น้อยกว่า วิวสวยกว่า ราคาถูกกว่า ใกล้เมือง Sapporo มากกว่า สาเหตุที่ไม่ค่อยมีคนไปก็เพราะมันเป็นที่ฝึกเล่นของมือโปร แต่พวกเราไม่แคร์แม้จะเป็นแค่มือใหม่ จึงมุ่งหน้าเดินทางไปเล่นสกีครั้งแรกในชีวิต และบอกได้คำเดียวครับว่าสวยสมคำร่ำลือด้วยราคาเบ็ดเสร็จเพียงคนละ 9,300 เยนเท่านั้น

การเตรียมตัวไปเล่นสกีที่นี่ไม่ยากเลยครับ เพราะไม่ต้องเตรียมอะไรไปเลย บนเขาที่นั่นมีทุกอย่างเตรียมให้เราหมดแล้ว เริ่มจากไปซื้อตั๋วเข้าเล่นสกีที่สถานรถไฟใหญ่ที่ Sapporo เค้าจะขายเป็นแพคเกจรวมกับค่าเดินทางไปกลับด้วยเลย การเดินทางก็คือเราต้องนั่งรถไฟไปนิดนึงครับไม่กี่สถานีแล้วไปต่อรถบัสเที่ยวเดียวสำหรับวิ่งขึ้นไปบนเขา Teine ไปถึงที่นู่นก็เข้าไปเช่าชุดสกีและวัดไซส์รองเท้าได้เลย มีแว่นตา ถุงมือ หมวก ให้เช่าครบหมดทุกอย่าง โปรแกรมการเล่นสกีก็จะมีช่วง Day Time และก็ Night Time ตามโปรแกรมที่เราซื้อมา แต่ถ้าใครอยากจัดหนักเล่นสองรอบเลยก็ได้ เพราะที่นั่นมีรีสอร์ตให้พักด้วย แต่ราคาอาจจะสูงขึ้นไปอีกนิด

ข้อเสียอย่างเดียวของที่นี่เลยก็คือ เนื่องจากที่นี่เป็นที่เล่นสกีของคนที่เล่นเป็นแล้วไปจนถึงคนที่เล่นเก่งมาก เพราะฉะนั้นครูฝึกสอนจะมีค่อนข้างน้อยและไม่เพียงพอ ถ้าเทียบกับที่ นิเซโกะ กับ ริวสึทซึ สองที่นี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ฉะนั้นเค้าจะมีครูฝึกสอนค่อนข้างพร้อมกว่า ผมใช้วิธีการผูกมิตรกับคนญี่ปุ่นบนรถทัวร์ระหว่างนั่งรถขึ้นเขาไป แล้วให้เค้าสอนแต่พื้นฐานการเล่นให้ตอนไปถึง ที่เหลือพวกเราก็ไปลุยถั่วมั่วกันเอาเอง ล้มจนเสมองเบลอครับ แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมไปเลย

0
0
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.