ตอนที่ 8 : เมืองหลวง Sapporo

แบกเป้เดินมั่ว ทั่วฮอกไกโด (8/8)

เราจบทริปนี้ด้วยการนั่งรถไฟเที่ยวเดียวกลับมาที่เมืองหลวงและอยู่ที่นี่ถึง 3 วันเลยครับ สาเหตุเป็นเพราะว่าจริงๆแล้วเราตั้งใจจะเดินทางไปต่อทางภาคเหนือ แต่เนื่องจากที่เราไม่ได้วางแผนเอาไว้มันจึงเกิดปัญหา เพราะว่าตั๋วรถไฟแบบเหมารวมเค้ามีแค่แบบ 5 วัน กับ 7 วัน และมันก็ถึงวันหมดอายุของบัตรเราพอดี ครั้นจะเสียค่าเดินทางรายเที่ยวไปตามเมืองต่างๆนั้นเป็นไปไม่ได้แน่นอน เพราะมันแพงเท่ากับบัตรเหมา 7 วันเลยทีเดียว เลยต้องจำใจรีบเดินทางกลับมาเที่ยวในเมืองซัปโปะโระแทน

ซัปโปะโระเป็นศูนย์กลางของฮอกไกโดครับ เป็นเมืองที่เจริญที่สุดบนเกาะและใหญ่เป็นอันดับ 5 ของประเทศญี่ปุ่น สำหรับใครที่ชอบเที่ยวบรรยากาศแบบเมืองศิวิไลซ์ก็คงต้องไม่พลาดเดินเที่ยวช็อปปิ้งในเมืองนี้เป็นอย่างแน่ครับ ที่ใจกลางเมืองนั้นเป็นสถานีหลักของรถไฟใต้ดินและบนดินทั้งหมด รถไฟทุกเส้นจะมาเชื่อมกันที่นี่ บวกกับแหล่งช็อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดก็สร้างอยู่ภายในสถานีรถไฟนี้เลยครับ แค่เวลา 1 วันคงไม่พอที่จะเดินให้ทั่วห้าง แถมยังมีถนนสายหลักติดกับสถานีรถไฟทอดยาวลงมาทางใต้ที่เต็มไปด้วยสินค้าแบรนด์เนมและแฮนเมคมากมาย ถัดมาก็มีถนนคนเดินสำหรับเด็กวัยรุ่นญี่ปุ่นชื่อ Tanukikoji เนื่องจากพวกผมอยากคลุกคลีกับกลุ่มนักเรียนญี่ปุ่นมาก เลยไปหาเช่าโมเตลถูกๆพักอยู่บนถนนเส้นนี้กัน เรื่องอาหารการกินไม่ต้องห่วงครับ ไม่จำเป็นต้องใช้ไกด์บุ๊คเลยเพราะว่าอร่อยทุกร้าน สิ่งเดียวที่ต้องเตรียมมาสำหรับเที่ยวเมืองนี้คือเงินอย่างเดียวครับ

แม้จะต้องจมปักเที่ยวอยู่แต่ในเมืองเป็นเวลา 3 วันเต็มๆ แต่กระนั้นเราก็ยังค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจอีกมากมายทั้งกลางวันและกลางคืน เบ็ดเสร็จแล้วทริปนี้เราเสียกันไปทั้งหมดคนละ 65,000 บาท รวมทุกสิ่งอย่างตั้งแต่เครื่องบิน กิน พัก เที่ยว ไม่รวมช็อปปิ้งส่วนตัว ถือได้ว่าเป็นการใช้เงินก้อนใหญ่ที่คุ้มค่าที่สุดในชีวิตของผมเลยก็ว่าได้

0
6
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.