ชานชาลาของสถานีรถไฟโอตารุที่ดูคลาสสิกมากครับ (Photo présentée par 663highland / CC BY 2.5)

Otaru Station

สถานีในฝันของคนช่างฝัน

เมืองท่าในฝันอย่างโอตารุที่ตั้งอยู่ทิศตะวันตกของเกาะฮอกไกโดนั้น เป็นสถานที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจและมาแวะชม ซึ่งสิ่งที่ทุกคนนึกถึงน่าจะเป็น คลองโอตารุที่แสนโรแมนติก พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี ร้านเป่าแก้วประณีต ขนมอร่อยหอมหวาน หรือแม้กระทั่งซูชิรสเลิศ แต่หลายคนอาจมองข้ามสถานที่แห่งหนึ่งแห่งแรกที่ทุกคนจะต้องมาสัมผัส นั่นคือสถานีรถไฟโอตารุนั่นเองครับ ท่านสามารถนั่งรถไฟจากสถานีSapporo มาถึงสถานีโอตารุได้ในเวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงอย่างสะดวกโดยรถไฟ JR Rapid Airport ที่มีรถไฟทุกครึ่งชั่วโมงทีเดียวครับ

เมื่อท่านได้มาถึงสถานีแห่งนี้ท่านจะได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมดาที่แสนไม่ธรรมดา มีการประดับประดาด้วยหลอดไฟแก้วแสงสีเหลืองส้มโบราณที่เหมือนตามงานวัดของเรา ทำให้โทนสีของสถานีแห่งนี้เป็นสีเหลืองนวลชวนให้อารมณ์ดี ภายในมีสิ่งให้คุณทำระหว่างรอรถไฟมากมาย ประกอบด้วย ร้านสะดวกซื้อKioskสำหรับซื้อขนมน้ำของฝากอื่นๆได้อย่างง่ายดาย มีร้านขนมปังเยอรมันที่มีชื่อเสียงอย่างSiant Germain มีร้านTarcheที่ขายของฝากจากท้องถิ่นซึ่งถัดไปจะมีซูชิยืนทานชื่อIsezushiแสนอร่อยที่ติดอันดับมิชชันลินอยู่ด้วยครับ ถ้าหากใครอยากทานซูชิโอตารุคุณภาพรสชาติดีราคาสมเหตุสมผลก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีให้คุณ นอกจากนั้นยังมีร้านเบอร์เกอร์คิงสำหรับคนรักแฮมเบอร์เกอร์ และสุดท้ายมีออฟฟิตของJRขนาดใหญ่พอสมควรบริการนักท่องเที่ยวอยู่ หากใครต้องการจะถามข้อมูลข่าวสาร ซื้อตั๋วจองตั๋วรถไฟเร็วกลับไปยังเมืองซัปโปโรหรือกระทั่งต่อรถไฟไปเมืองนิเซโกะก็แวะมาที่นี่ได้ครับ

หลังจากที่เราเดินออกจากสถานีแล้วหันหลังกลับมา เราก็จะพบความงามด้านสถาปัตยกรรมของสถานีรถไฟโอตารุ ที่มีความเรียบง่ายแต่ลงตัว สัญลักษณ์ประจำที่นี่เป็นนาฬิกาทรงกลมโบราณที่เป็นเอกลักษณ์แปะอยู่ด้านหน้าของสถานี ด้านหลังมีวิวภูเขาสวยๆประกอบทำให้เพิ่มความงดงามของสถานีแห่งนี้ด้วยครับ นอกจากเมืองโอตารุจะมีสถานที่ท่องเที่ยวทัศนียภาพที่สวยงามน่าสนใจแล้ว ภายในสถานีรถไฟโอตารุเล็กๆแห่งนี้ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยสรรพสิ่งที่ทำให้คุณได้มาสัมผัสทั้งอาหารอร่อยๆและบรรยากาศที่ดีสวยงามชวนหลงไหลมากทีเดียว สักวันผมจะมาพบคุณอีกครับคุณโอตารุ

0
0
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.