กลาง
มกราคม

เทศกาลยิงธนู Toh-shiya 2025

งานเทศกาลแห่งวัด Sanjusangen-do ของเกียวโต

Lieu: วัดซานจุซานเก็นโดะ (Sanjusangendo) Date: กลาง มกราคม 2025
Remarque: les dates de cet événement ne sont pas encore confirmées. Cette page sera mise à jour une fois que les dates définitives seront confirmées par les organisateurs. Veuillez consulter le site officiel de l'événement pour les dernières informations.

เทศกาล Toh-shiya เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นที่วัดซานจุซานเก็นโดะ (Sanjusangendo) หนึ่งในวัดที่มีชื่อเสียงของเมืองเกียวโต วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ทางตะวันออกของเมืองเกียวโต เป็นที่ประดิษฐานของพระโพธิสัตว์กวนอิม (เทพแห่งความเมตตาของชาวญี่ปุ่น) โบราณ ที่มีมือ 1000 มือ และมีเศียร 11 เศียร นอกจากนั้นวัดแห่งนี้ยังได้ชื่อว่ามีอาคารไม้ที่ยาวที่สฬดในโลกอีกด้วย

เทศกาล Toh-shiya เป็นเทศกาลโบราณที่ถือกำเนิดขึ้นในศตวรรษที่ 12 จัดขึ้นทุกปี ในวันอาทิตย์ที่ใกล้ที่สุดกับวันที่ 15 มกราคม เทศกาลนี้เป็นเทศกาลยิงธนูแรกของปี ซึ่งมีชื่อดั้งเดิมว่า 'การยิงธนูในช่วงปีใหม่' นอกจากจะมีการยิงธนูแข่งขันของนักยิงธนูแล้ว ในวันนี้ยังเป็น 'วันครบอายุ 20 ปี' (coming of age at 20 years) ผู้คนที่มีอายุครบ 20 ปีในปีนั้น จะพากันแต่งตัวในชุดกิโมโนแบบดั้งเดิมมาเข้าร่วมในการยิงธนูในวันนั้นอีกด้วย

0
0
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.