efish (Kyoto)

Designer Café – ความเท่ที่แสนชิลล์

หากคุณอยู่ในกลุ่มศิลปินตลอดจนนักสร้างสรรค์ไม่อย่างจะแขนงใดก็ตาม ผมเชื่อว่าคุณจะต้องบรรจุ efish เข้าไว้ในลิสต์ของคุณแน่ๆ ... แต่ถ้าหากคุณเป็นนักท่องเที่ยวธรรมดาที่ไม่ได้สนใจแวดวงดีไซน์มากเท่าไรนัก ผมแนะนำว่าคุณลองบรรจุ efish เข้าไว้ในลิสต์ของคุณดูบ้างสิ

efish นั้นเป็นคาเฟ่เท่ๆ สุดแสนจะชิลล์ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำคาโม (Kamogawa) บริเวณสะพานโกะโจ (Gojo Bridge) บนถนนสายโกะโจ (Gojo Street) ที่จะมุ่งหน้าไปยังแถบคิโยมิซึ (Kiyomizu) คาเฟ่ขนาดย่อมนี้ตั้งอยู่บนตึกสองชั้นริมน้ำทำเลเยี่ยม ด้านในนั้นตกแต่งในกลิ่นอาย Modern Retro ที่มีกลิ่นอายวันวานแทรกเข้ามากำลังเหมาะ เรียบง่ายแต่ทว่ามีเสน่ห์ทีเดียว จุดเด่นของคาเฟ่แห่งนี้ก็คือโซนริมแม่น้ำชั้น 1 ซึ่งไม่ใช่แค่การนั่งริมหน้าต่าง แต่ทว่ามันคือโต๊ะที่ตั้งอยู่ริมประตูที่จะเปิดโล่งให้คุณได้รับลมเย็นสบายๆ และสัมผัสวิวสวยๆ ได้แบบเต็มๆ แต่หากพลาดมุมนี้นั้นมุมอื่นๆ ก็น่านั่งเล่นไม่แพ้กัน โดยเฉพาะบริเวณชั้นสองที่ร้านนั้นตกแต่งในกลิ่นอาย Modern Casual ที่ผสมผสานงานไม้ให้เข้ากับการตกแต่งทันสมัยในจิตวิญญาณญี่ปุ่นอย่างลงตัวนั่นเอง

efish นั้นเปิดตัวคาเฟ่เก๋ๆ นี้ในปี ค.ศ.1999 โดยเจ้าของคาเฟ่นั้นก็คือ Shin Nishibori นักออกแบบอุตสาหกรรม (Indrustrail Designer) ชาวญี่ปุ่นชื่อดัง ซึ่งหลังจากนั้นในปี ค.ศ.2002 เขาก็มีชื่อเสียงมากยิ่งขึ้นเมื่อมีโอกาสได้เข้าไปทำงานที่ Apple Inc. นั่นเอง (ปัจจุบันลาออกจาก Apple Inc. แล้ว และกำลังพักผ่อนรักษาสุขภาพอยู่ที่ฮาวาย) Shin Nishibori ฝากผลงานออกแบบไว้มากมายทั้งโปรเจ็คการตกแต่งภายในและโปรดักส์เก๋ๆ หลายชิ้น แน่นอนว่าที่ efish นั้นบริเวณชั้นสองของร้านยังทำหน้าที่เป็นโชว์รูมเก๋ๆ เพื่อขายผลิตภัณฑ์การออกแบบภายใต้แบรนด์ SHIN PRODUCTS อีกด้วย

ไม่ได้มีดีแค่เพียงตัวร้าน แต่เมนูความอร่อยของ efish นั้นก็เด็ดจนโดดเด่นไม่แพ้กัน อาหารและเครื่องดื่มที่เสิร์ฟในร้านนั้นเป็นสไตล์ตะวันตกที่ผสานกับสไตล์ตะวันออกอย่างลงตัว เมนูง่ายๆ แต่ว่าอร่อยที่แนะนำกันปากต่อปากนั้นก็คือ efish sandwich ที่มีให้เลือกทั้งไส้ทูน่าและเบคอน ขนมปังที่นุ่มกรอบกำลังเหมาะกับผักสดและเนื้อสัตว์นั้นผสมกลมกลืนกันอย่างลงตัว แนะนำว่าให้ทานคู่กับซุบหอยลายร้อนๆ (Clam Chowder) หรือจะเป็น Today’s soup ซุบพิเศษประจำวันที่เป็นสูตรเด็ดเฉพาะตัวของทางร้าน ทางด้านเครื่องดื่มนั้นกาแฟและชาก็คัดสรรพิเศษที่มีเสิร์ฟทั้งแบบร้อนและเย็น แต่ทีเด็ดนั้นอยู่ที่เบเกอร์รี่ของทางร้านอันแสนอร่อยซึ่งทุกเมนูนั้นมาในตำรับโฮมเมดทำสดใหม่ทุกวันซึ่งมีให้เลือกทานตั้งแต่ Homemade Scone, Walnut raw sugar cake, Homemade Cheese cake หรือไม่แนะนำให้ลอง Today’s homemade cake ที่จะสร้างสรรค์เค้กประจำวันรสชาติเยี่ยมมาให้ลองชิมกัน

นี่แหละ ... ความชิลล์ที่มีดีไซน์

---------------------------------------------------------------

efish

+ ที่ตั้ง : 798-1 Nishi Hashizume-cho, Kiyamachi Street, Gojo-Sagaru, Shimogyo-ku, Kyoto

+ เวลาเปิดให้บริการ : ทุกวัน 11.00-22.00 น.

+ ติดต่อ : 075-361-3069 / เว็บไซต์ : www.shinproducts.com

+ วิธีเดินทาง :

>Kyoto Subway : นั่งรถไฟใต้ดินสาย Karasuma Subway Line (สีเขียว) ลงสถานี K10-Gojo แล้วเดินมายังสะพาน Gojo Bridge จนถึงตีนสะพาน (ฝั่งขวา) แล้วให้เลี้ยวขวาไปตามถนนสายเล็กๆ เลียบริมแม่น้ำอีกราว 50 เมตร

>Keihan Railway : นั่งรถไฟสาย Keihan Main Line ลงสถานี Kiyomizu Gojo เสร็จแล้วข้ามสะพาน Gojo Bridge (เดินฝั่งซ้าย) พอถึงปลายสะพานให้เลี้ยวซ้ายไปตามถนนสายเล็กๆ เลียบริมแม่น้ำอีกราว 50 เมตร

0
0
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.