เทศกาลฮานามิที่สวนมารุยาม่า

ร่วมเป็นหนึ่งในเทศกาลชมดอกไม้และสังสรรค์ใต้ต้นซากุระ

เทศกาลฮานามิ (Hanami) คือเทศกาลชมดอกไม้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งแน่นอนว่าดอกไม้ที่ผู้คนนิยมชมชอบในฤดูนี้ก็คือ ซากุระ โดยในแต่ละพื้นที่ดอกซากุระจะบานสวยงามเป็นช่วงระยะเวลาประมาณหนึ่งสัปดาห์ คนญี่ปุ่นจึงถือโอกาสจัดเทศกาลชมดอกไม้และสังสรรค์กับครอบครัวและเพื่อนฝูงประจำปีใต้ต้นซากุระไปพร้อมกันเลย

ที่ สวนมารุยาม่า (Maruyama Park หรือ Maruyama Koen) สวนสาธาณะขนาดกลางติดกับศาลเจ้ายาซะกะในเมืองเกียวโต ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คนญี่ปุ่นมารวมตัวกันเพื่อชมความสวยงามของดอกไม้บานและสังสรรค์กันใต้ต้นซากุระอย่างสนุกสนานครื้นเครงทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน

หากคุณแวะผ่านมาบริเวณย่านฮิกาชิยามะ (Higashiyama) ก็สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลฮานามินี้ได้เช่นกัน มีพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวกในการนั่งทานอาหารใต้ต้นซากุระอยู่มากมาย ทั้งร้านอาหารที่มีเบาะรองนั่งและโต๊ะบริการบนแท่นไม้ หรือจะเลือกซื้ออาหารแบบบ้านๆสไตล์ญี่ปุ่นที่มีขายตลอดสองข้างทางเดินในสวนอย่างเช่น ทาโกยากิ ปลาหมึกย่าง ยากิโซบะ ซอฟท์ครีมหรือเครื่องดื่มต่างๆเพื่อตั้งวงสังสรรค์กันบนเสื่อที่มีบริการฟรีไว้ให้เราใช้ปูในพื้นที่รอบสวน

เพียงเดินเข้าไปในบริเวณของสวนมารุยาม่า คุณก็จะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศความครื้นเครง ความอบอุ่นจากภาพการรวมตัวเป็นกลุ่มครอบครัวใหญ่และเพื่อนฝูง เสียงหัวเราะพูดคุยของผู้คนที่กำลังสังสรรค์กันอย่างมีความสุขสนุกสนานเป็นดั่งช่วงเวลาผ่อนคลายที่แสนมีค่าของคนญี่ปุ่น ภาพแห่งความสุขที่ซ้อนอยู่กับภาพฉากหลังของต้นซากุระออกดอกบานสะพรั่ง เป็นภาพความเป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่นที่ยากจะหาชาติใดเหมือน ความสุขที่สัมผัสได้เป็นประสบการณ์ที่อยากบอกต่อให้คนอื่นๆได้มาสัมผัสเช่นเดียวกัน

สำหรับการเดินทางหากเริ่มต้นที่สถานีเกียวโต ให้นั่งรถบัสสาย 100 หรือ 206 มาลงที่ป้าย Gion หรือถ้านั่งรถไฟให้มาลงที่สถานี Gion-Shijo จะพบกับศาลเจ้ายาซะกะ ซึ่งสวนมารุยาม่านั้น จะอยู่ติดกับศาลเจ้าเลย สามารถเดินผ่านบริเวณศาลเจ้าเข้ามาภายในสวนที่มีต้นซากุระกับเบาะนั่งสีแดงให้เห็นเด่นชัดและมีร้านค้าขายอยู่ตลอดสองข้างทาง หรือจะเดินเท้ามาจากวัดน้ำใส (Kiyomizu-dera Temple) ก็ทำได้โดยผ่านย่านฮิกาชิยามะและจะเข้าที่ประตูทางด้านทิศใต้ของสวน หรือถ้าเดินออกมาจากทางวัด Chion-in ประตูทางเข้าสวนก็จะอยู่ซ้ายมือ 

0
0
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.