ช็อปของมือสองที่ย่านKoenjiในโตเกียว

แหล่งช็อปสุดชิล เดินสบาย ของมือสองหลากหลายให้เลือกสรร

Koenji เป็นย่านที่มีชื่อเสียงอย่างมากในการเป็นย่านของการจำหน่ายสินค้ามือสองที่มีความหลากหลายที่สุดของโตเกียวเลยก็ว่าได้ โดยที่นี่จะมีสินค้าประเภทเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายที่มีหลากหลายสไตล์ให้คุณเลือกได้ย่างสนุกสนาน ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่เป็นสินค้าของญี่ปุ่นเอง ซึ่งขึ้นชื่อว่าสินค้ามือสองของคนญี่ปุ่นแล้ว รับรองว่าเสื้อผ้าและของใช้จะถนอมการใช้งานเป็นอย่างมากตามนิสัยของคนญี่ปุ่น และยังมีเสื้อผ้าหรือสินค้าบางส่วนที่มีการนำเข้ามาจากยุโรปและอเมริกาอีกด้วย

สินค้าที่เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในย่านนี้คือเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายสไตล์วินเทจและโบฮีเมียน ที่นี่จะมีหลายร้านจำหน่ายเสื้อผ้าแนวนี้ มีหลายแบบไม่ซ้ำใครแน่นอน อย่างร้านยอดฮิต อาทิเช่น ร้าน Fizz ร้านเสื้อผ้าสไตล์ยุค 70, ร้าน Under 700 ร้านเสื้อผ้ามือสองคุณภาพดี ราคาไม่เกิน 700 เยน, ร้าน Koro Benz เน้นขายชุดสตรีเก่ายุค 50, ร้าน Peep Cheep ขายเสื้อผ้ามือสองนำเข้าจากยุโรปและบางตัวก็ถูกออกแบบมาเป็น Limited Edition อีกด้วย

หรือสำหรับใครที่หลงใหลในเสน่ห์ของความเก่าหรือเป็นนักสะสมของเก่าตัวยง ที่นี่ก็ได้รวบรวมสินค้าเก่าอื่นๆที่หาได้ยากมาให้ช็อปอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา ซีดีเพลง เฟอร์นิเจอร์ ฯลฯ มีตั้งแต่ราคาสบายกระเป๋าไปจนถึงราคาสูงลิบตามแต่สภาพของสินค้าและระยะเวลาความเก่าแก่หายาก

นอกจากร้านขายสินค้ามือสองที่เป็นที่นิยมแล้ว Koenji ยังเป็นย่านกินดื่มราคาไม่แพงที่มีร้านอาหารเล็กๆให้เลือกเรียงรายตลอดสองข้างทาง หรือใครที่มองหาคาเฟ่นั่งชิลล์จิบกาแฟเล่นๆ ที่นี่ก็มีให้เลือกนั่งอยู่หลายร้านเช่นเดียวกัน

Koenji จึงถือได้ว่าเป็นหนึ่งในย่าน "Hipster" ของโตเกียวที่เต็มไปด้วยร้านเสื้อผ้ามือสอง ของเก่าหายาก ร้านอาหารและคาเฟ่ที่มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง ร้านค้าต่างๆในย่านนี้มักจะเริ่มเปิดตอนสายๆประมาณ 10 โมงเป็นต้นไป และจะปิดตอนค่ำๆประมาณหนึ่งทุ่มถึงสองทุ่ม หากใครมาโตเกียวและมองหาสินค้าราคาไม่แพง มีคุณภาพ และมีสไตล์เก๋ไก๋ต้องไม่พลาดที่จะมาที่นี่นะคะ

การเดินทาง : นั่งรถไฟสาย JR Chuo Line สีส้มไปลงที่ Koenji Station ออกทาง South Exit แล้วเดินตรงไปไม่ถึง 10 นาที ซึ่งสถานีนี้อยู่ห่างจากสถานี Shinjuku เพียงแค่ 6 นาทีเท่านั้น

24
0
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.