หนีเมืองไปสู่ป่า ณ. ภูเขาทะคะโอะ

เดินป่าชมพรรณไม้ วัด และศาลเจ้า ไม่ไกลจากโตเกียว

ประเทศญี่ปุ่นมีเสน่ห์มัดใจผู้คนให้กลับไปเยือนครั้งแล้วครั้งเล่า ด้วยประเพณีวัฒนธรรมอันโดดเด่น และความงดงามของบ้านเมืองและธรรมชาติ อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ฉันตกหลุมรักญี่ปุ่นไปทั้งใจคือ การเดินทางอันแสนสะดวกและรวดเร็ว เที่ยวเมืองจนเบื่ออยากพาตัวเองออกไปอยู่ท่ามกลางธรรมชาติก็ทำได้ง่ายดาย ไม่กี่อึดใจก็ได้ทักทายกับป่าเขา ลำเนาไพร เที่ยวไปกลับจากเมืองภายในวันเดียวได้อย่างสบายอารมณ์

หนึ่งในสถานที่ที่คุณสามารถใกล้ชิดกับธรรมชาติ เที่ยวไป-กลับจากโตเกียวได้ คือ ภูเขาทะคะโอะ (Mt. Takao)ซึ่งเป็นภูเขาที่นำเสนอเส้นทางเดินป่ามากมาย พร้อมวัด ศาลเจ้า สวนลิง ร้านค้า และร้านอาหาร นอกจากนี้ยังมีเคเบิลคาร์และแชร์ลิฟต์ไว้บริการสำหรับคนที่ไม่อยากเดินมาก โดยเฉพาะจุดที่สูงชันมากๆ ภูเขาทะคะโอะอาจจะไม่เป็นที่ชื่นชอบของนักเดินป่ามือโปรขาแข็ง ที่ชื่นชมความบุกบันและธรรมชาติล้วนๆ แต่สำหรับบุคคลทั่วไปแล้ว นี่แหละใช่เลย! ไม่ว่าคุณจะเลือกเคเบิลคาร์หรือแชร์ลิฟต์ ทั้งสองอย่างจะช่วยย่นระยะทางขึ้นเขาไปครึ่งหนึ่งเท่านั้น เปิดโอกาสให้คุณได้เดินป่า ชมภูเขา ดูนก ดอกไม้ ชมวัดและศาลเจ้า แวะทานน้ำชาแกล้มขนมดังโงะ หรือเลือกซื้อของฝากของที่ระลึก ไปตลอดทางจนถึงจุดสูงสุดบนภูเขา ซึ่งมีความสูง 599 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล วิวบนภูเขานั้นงดงามตระการตายิ่งนัก

หากคุณต้องการใช้เวลาสัมผัสกับป่าเขามากขึ้นและประหยัดเงินอีกนิดหน่อย ด้วยการซื้อตั๋วเคเบิลคาร์หรือแชร์ลิฟต์เที่ยวเดียวคือขาขึ้น แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าการเดินลงเขานั้นไม่ง่ายอย่างที่คิดกัน (แต่ก็ยังง่ายกว่าการเดินขึ้นเขามากมาย) เส้นทางช่วงนี้สวยมากๆ มีต้นสนญี่ปุ่นต้นสูงใหญ่หลายคนโอบยืนเรียงรายตลอดเส้นทาง แถมมีคนน้อยอีกด้วย อ้อ..ฉันลืมบอกไปว่าภูเขาทะกะโอะนั้นเป็นสถานที่ยอดนิยมของพื้นที่บริเวณนี้ และแน่นอนต้องมีผู้คนมาชมกันมากมาย ถ้าจะให้ดีหลีกเลี่ยงไปที่นั่นในวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดราชการ

5
1
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.