กลาง
กรกฎาคม

เทศกาล Mitama Matsuri

งานฉลองโอะบงที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียว

Lieu: Yasukuni Shrine Date: กลาง กรกฎาคม 2024
Remarque: les dates de cet événement ne sont pas encore confirmées. Cette page sera mise à jour une fois que les dates définitives seront confirmées par les organisateurs. Veuillez consulter le site officiel de l'événement pour les dernières informations.

ทุกๆ ปีในเดือนกรกฏาคม ญี่ปุ่นจะมีการฉลองเทศกาลโอะบงกันทั่วประเทศ เป็นเทศกาลต้อนรับและส่งวิญญานของญาติที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งในช่วงนี้คนญี่ปุ่นเชื่อว่าวิญญานเหล่านั้นจะกลับมาเยี่ยมญาติที่ยังมีชีวิตอยู่ในโลกมนุษย์ และเมื่อถึงวลาก็จะมีการส่งวิญญานเหล่านั้นกลับไปยังโลกแห่งวิญญาน การส่งวิญญานจะทำกันในรูปของเทศกาลโคมไฟ คือประดับประดาท้องถนน วัด และ ศาลเจ้า เชื่อกันว่าแสงจากโมไฟจะนำวทางให้แก่วิญญาน

ตั้งแต่ปี 1974 ศาลเจ้ายะสุคุนิ (Yasukuni) ซึ่งตั้งอยู่ในใจกลางกรุงโตเกียว ทางตอนเหนือของพระราชวังอิมพีเรียล ได้จัดให้มีเทศกาลโคมไฟขึ้นทุกปี มีชื่อว่า 'มิตะมะ มัตซึตริ' (Mitama Matsuri) ในงานมีโคมไฟกว่า 30,000 โคม ซึ่งประดับประดาเรียงรายตามทางเดินเข้าสู่ศาลเจ้า นอกจากนี้ยังมีการแสดงต่างๆ และการแห่ศาลเจ้าเคลื่อนที่ ในบริเวณศาลเจ้าจะไม่อนุญาติให้มีการขายอาหารหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล แต่พื้นที่ด้านนอกจะมีแผงขายอาหารอยู่ประปราย

0
0
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.