ร้านทาโร่ชายะ (Taro-Chaya)

ขนมดังประจำเมืองและน้ำแข็งไสพันปี

ใครที่มีแผนอยากจะมาเที่ยวคินุกว่าออนเซน (Kinugawa Onsen) ในหน้าร้อน อย่าลืมมาที่ร้านทาโร่ชายะ ร้านขนมบรรยากาศสบายๆในเมืองตากอากาศใกล้โตเกียวที่มีทั้งขนมดังประจำเมืองที่หาไม่ได้จากที่ไหน แล้วในฤดูร้อนๆแบบนี้จะมีอะไรดีไปกว่านั่งตากลมกินขนมหวานจิบชาแล้วก็น้ำแข็งไสซักถ้วย

คำว่า “ชายะ” หมายถึงร้านดื่มชา ส่วนชื่อ “ทาโร่” มาจากชื่อเจ้าของร้านนั้นเอง ร้านทาโร่ชายะ (Taro-Chaya) มีทั้งขนมหวานน้ำแข็งไสให้คุณได้เลือกทานมากมาย ร้านอยู่ใกล้สถานี Kinugawa Onsen เพียง 3 นาที โดยเดินออกจากสถานีมาแล้วให้เดินเข้าซอยทางด้านขวามือ (หน้าซอยจะมีร้านคาเฟ่อยู่) หลังจากนั้นเดินตรงมาเรื่อยๆก่อนออกไปถนนใหญ่อีกเส้นหนึ่ง ร้านจะอยู่ด้านขวามือหัวมุมพอดี ตรงข้ามจะมีร้านขายราเม็ง(ซึ่งก็เป็นของคุณทาโร่เหมือนกัน เจ้าตัวฝากบอกมาว่า เกี๊ยวซ่า อร่อยมาก)

เชื่อว่าหลายคนคงเห็นรูปปั้นของยักษ์เขี้ยวยาวยืนถือไม้ตะบองเฝ้าอยู่ที่หน้าสถานี Kinugawa Onsen นี่คือเจ้า Kinuta ยักษ์ประจำเมือง Kinugawa Onsen แห่งนี้ และ Kinuta-yaki ขนมไส้ถั่วแดงรูป Kiunta ก็คือขนมประจำเมืองนี้ที่คุณทาโรได้คิดค้นขึ้นนั้นเอง ราคาก็ถูกแสนถูกเพียงชิ้นละ 150 เยนเท่านั้น อากาศหนาวๆถ้าได้ขนม Kinuta-yaki ร้อนๆลองคิดดูว่าจะมีความสุขขนาดไหน แต่ถึงยังไงกินหน้าร้อนกับน้ำชาหรือกระทั่งน้ำเปล่าเย็นๆก็ยังอร่อยอยู่ดี

หลังจากลิ้มลอง Kinuta-yaki เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อยากให้ลองสั่งน้ำแข็งไสมาชิมดูซักถ้วยหนึ่ง ด้วยการปั่นที่ค่อนข้างละเอียดทำให้ได้เกล็ดน้ำแข็งที่ละเอียดและนุ่มละมุนลิ้น ชนิดกินเข้าไปแล้วละลายไหลไปกับลิ้นทันที น้ำหวานก็เป็นสูตรพิเศษของทางร้านเอง นอกจากนี้น้ำแข็งที่ใช้เป็นวัตถุดิบยังส่งตรงลงมาจากภูเขา เรียกได้ว่าเป็นรสชาติแห่งธรรมชาติอันยาวนาน ราวกับได้กินปุยเมฆเย็นๆหวานๆ เรียกว่าคลายร้อนได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ขอขนานนามว่า “น้ำแข็งไสพันปี” เลยละกัน

ที่ร้านยังมีบริการหนังสือการ์ตูนให้หนังอ่านกันเพลินๆ (แต่ภาษาญี่ปุ่นนะ) หรือจะคุยกับคุณลุงพนักงานในร้านก็ได้ คุณลุง Hachisuka พนักงานอาวุโสที่ร้านนี้พูดภาษาอังกฤษได้คล่องจนน่าตกใจ หลังจากนั่งคุยกันถึงรู้ว่าคุณลุงมีประสบการณ์เป็นไกด์พาลูกทัวร์ชาวญี่ปุ่นไปวนรอบโลกเป็นเวลาเกือบ 40 ปี นั่งตากลมเพลินๆอาจจะได้ฟังเรื่องมันส์ๆรอบโลกจากคุณลุงก็ได้

ร้านทาโร่ชายะ เป็นอีกร้านหนึ่งที่ให้บรรยากาศสบายๆในวันหยุดพักผ่อนที่เมืองคินุกาว่าออนเซน นั่งพักจากความเหนื่อยล้าจากการเดินทาง มองภูเขา ฟังเสียงลม จิบชาซักถ้วย แล้วอย่าลืม! ถ้ามาคินุกว่าออนเซน อย่าลืมแวะชิม Kinuta-yaki กับ น้ำแข็งไสพันปี ที่ร้านทาโร่ชายะ

0
0
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.