โอมุไรสึแห่งร้านTamago to Watashi

ร้านข้าวห่อไข่ร้านดังที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่น

“ข้าวห่อไข่ (Omurice)” เป็นอีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อของประเทศญี่ปุ่น หากใครที่ได้มาเยือนประเทศนี้ นอกจากจะต้องทานซูชิหรือราเมนแล้ว ข้าวห่อไข่ก็เป็นอาหารที่ต้องห้ามพลาดที่จะชิม โดยเฉพาะเมนูข้าวห่อไข่ของร้าน “Tamago to Watsshi”  (オムライスの店「卵と私) หรือแปลเป็นภาษาไทยก็คือ “ไข่กับฉัน” แค่ชื่อร้านก็บอกแล้วว่าร้านนี้เทพเรื่องไข่ขนาดแท้

ร้าน Tamago to Watashi เป็นร้านดังระดับตำนานที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่น ด้วยรสผสานของโอมุไรสึสไตล์ตะวันตกกับสไตล์ตะวันออกทำให้ความอร่อยของเมนูร้านนี้เป็นที่กล่าวขานมาเป็นเวลาหลายยุคสมัย ที่นี่มีเมนู Signature ของร้านเป็นข่าวห่อไข่ที่ราดด้วยซอสต่างๆที่มีหลายรสชาติให้เลือก ซึ่งซอสแต่ละชนิดก็จะมีรสชาติโดดเด่นเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นราดด้วยซอสมะเขือเทศต้นฉบับดั้งเดิม ซึ่งขอบอกว่าซอสมะเขือเทศของเขาไม่ธรรมดาเลย เพราะรสชาติของซอสจะออกรสอมเปรี้ยวอมหวาน ทานคู่กับข้าวห่อไข่ทำให้ไม่เลี่ยนเลยค่ะ หรือจะเป็นราดซอสเนื้อก็จะให้ความรู้สึกชุ่มช่ำของน้ำซอสที่ซึมไปกับตัวไข่ได้เป็นอย่างดี และอีกหนึ่งเมนูข้าวห่อไข่ที่ฉันชอบมาก คือ ข้าวห่อไข่โดเรีย ซึ่งตัวข้าวข้างในเป็นข้าวผัดซอสรสกล่อมกล่อมแล้วราดด้วยครีมซอสรสนุ่ม ทานแล้วละมุนละไมในปาก ไม่เลี่ยนเลย ซึ่งปกติถ้าทานเมนูนี้ที่ร้านอื่นจะทานไม่เคยหมด เพราะจะเลี่ยนจนต้องวางช้อนก่อนเสมอ

นอกจากนี้เมนูข้าวห่อไข่ขึ้นชื่อแล้ว ยังมีเมนูที่ทำจากไข่เมนูอื่นๆ เช่น Souffle ไข่เนื้อฟูที่เสิร์ฟมาร้อนๆน่ารับประทาน ลาซานญ่าห่อไข่อบชีส หรือเมนูขนมหวานที่ทำจากไข่  โดยราคาของแต่ละเมนูที่ร้านนี้ก็ถือว่าไม่แพงเลย อย่างเมนูข้าวห่อไข่หน้าต่างๆก็จะเริ่มตั้งแต่ 900 – 1,100 เยน ขนมหวานก็จะอยู่ที่ 380 – 480 เยน ถ้าสั่งเป็นเมนูเซทเสิร์ฟพร้อมน้ำซุป เครื่องดื่ม และสลัดจะอยู่ที่ 1,280 เยน หรือถ้าเพิ่มขนมหวานด้วย ราคาก็จะบวกเพิ่ม 200 เยน เป็น 1,480 เยน ซึ่งถือว่าคุ้มมากๆ ทานจนอิ่มท้องตึงกันเลยทีเดียว

หากใครสนใจจะมาทานที่ร้าน Tamago to Watashi ก็มีสาขาอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่น ส่วนใหญ่จะอยู่ในห้างใหญ่ในเมืองใหญ่ๆ เช่น ร้านนี้ฉันไปทานที่สาขาในห้าง Daimaru Umeda เดินทางมาได้สะดวกสบายนั่งรถไฟมาลงที่สถานี Umeda เดินมาทางป้ายทางเข้าห้างชั้น 1 ร้านหาไม่ยากเลยค่ะ ร้านจะตกแต่งเป็นโทนสีน้ำตาลสไตล์ยุโรป มีพนักงานคอยต้อนรับอยู่หน้าร้านค่ะ 

0
0
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.