HepFive Ferris Wheel

ชิงช้าสวรรค์บนห้างใจกลางย่านอุเมดะ เมืองโอซาก้า

ห้างสรรพสินค้า HepFive ห้างสรรพสินค้าชื่อดังขนาดใหญ่ สูง 9 ชั้น ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟใต้ดิน Umeda แหล่งศูนย์รวมแฟชั่นและอัพเดตเทรนของวัยรุ่นโอซาก้า

ที่ชั้น 7 ของห้างแห่งนี้ เป็นที่ตั้งของชิงช้าสวรรค์เฮ็ปไฟว์ (HepFive Ferris Wheel) ชิงช้าสวรรค์สีแดงสดขนาดยักษ์ที่จะพาเราขึ้นไปชมบรรยากาศของโอซาก้าแบบ 360 องศา บนความสูง 106 เมตรจากพื้นดิน ที่พื้นที่ใจกลางเขตเศรษฐกิจและย่านการค้ารอบสถานีอุเมดะ

ผมและเพื่อนเดินทางมาขึ้นชิงช้าที่ห้างสรรพสินค้าในช่วงหัวค่ำ ซึ่งเป็นเวลาที่ท้องฟ้ามืดสนิท แสงไฟในยามค่ำคืนของเมืองโอซาก้าก็ค่อยๆปรากฏให้เห็น เมื่อขึ้นลิฟต์แก้วจากชั้น 1 ของห้างมาถึงชั้น 7 ก็จะพบกับตู้ขายตั๋วและทางเข้าของชิงช้าสวรรค์ สำหรับใครที่ถือพาส Osaka Amazing Pass ให้ยื่นพาสที่ใช้ให้กับพนักงานที่เคาน์เตอร์ก็จะได้บัตรเข้าชิงช้าสวรรค์แบบฟรีๆครับ

ทันทีที่ก้าวเข้าสู่ประตูทางเข้าชิงช้าสวรรค์ กิจกรรมแรกที่ทางชิงช้าสวรรค์มีให้ทำก็คือถ่ายรูปรวมกับเพื่อนๆโดยกล้องจากพนักงาน สำหรับขั้นตอนตรงนี้ถ้าใครอยากภาพเก็บไว้ในโทรศัพท์หรือกล้องดิจิตอลของเราเองก็สามารถบอกพนักงานให้ถ่ายให้ได้ด้วย หลังจากที่ถ่ายภาพเสร็จก็ได้เวลาชมความงามจากวิวบนกระเช้าครับ

กระเช้าของชิงช้าสวรรค์ HepFive มีจำนวนทั้งหมด 52 กระเช้า สามารถจุคนได้สูงสุด 4 คนต่อกระเช้า ภายในกระเช้าเป็นที่นั่งสีแดงสด มีเครื่องปรับอากาศและลำโพงไว้สำหรับเปิดเพลงที่โปรดปรานระหว่างที่ชมวิวบนชิงช้า ในวันที่ฟ้าใส วิวจากบนชิงช้าสามารถมองเห็นปราสาทโอซาก้าได้อย่างชัดเจน

ด้วยความสูงของชิงช้า และตัวชิงช้ายื่นออกมาจากตึกของห้าง แบบ1/4ของชิงช้ายื่นโผล่ออกมาจากตึก เวลาขึ้นไปบนกระเช้าแล้วจะรู้สึกหวาดเสียวมาก ยิ่งหากมีลมพัดมา ชิงช้าจะสั่นเล็กน้อยด้วย ทำเอาผมและเพื่อนรู้สึกหวาดเสียว มือไม้สั่นกันไปเลยครับ แต่ด้วยเวลาที่มีอยู่จำกัดบนกระเช้าเพียง 15 นาที ผมกับเพื่อนเลยต้องรีบแอคท่าถ่ายรูปกับวิวจากบนกระเช้ากันไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายก็ลืมนึกถึงเรื่องความสูงของชิงช้ากันไปเลย

0
0
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.