Tokyu Hands ที่สถานีรถไฟโอซาก้า

ร้านที่รวมทุกอย่างไอเดียสุดเก๋ มาญี่ปุ่นต้องมาเดิน

ทุกครั้งที่มาญี่ปุ่น หนึ่งในร้านที่ฉันชอบแวะเวียนไปเดินเตร่คือ Tokyu Hands “ขายอะไร ดียังไง” เป็นคำถามที่จะว่าตอบง่ายก็ง่าย ยากก็ยาก คือ เขาขายทุกอย่าง ซึ่งเป็นหนึ่งในข้อดีของเขา และเขามักจะมีของไอเดียเก๋ๆมาขายในทุกหมวดหมู่ ซึ่งคือสิ่งที่ทำให้เราชอบเดินที่นี่มาก ถ้าเข้าไปอ่านใน website เขา เขาจะเขียนว่า "เราเป็นทั้งร้านเครื่องเขียน ร้านขายของแต่งบ้าน ร้าน DIY เพราะเราขายตั้งแต่ ของใช้ในบ้านคุณภาพสูง กระเป๋าหรูที่ทำในญี่ปุ่น อุปกรณ์เดินทางที่ช่วยให้การเดินทางสะดวก เครื่องเขียนรุ่นล่าสุดในญี่ปุ่น ของแปลก ของใช้ส่วนตัว อุปกรณ์และเครื่องมือ DIY ต่างๆ” มันเยอะมากจริงๆ สำหรับเรามันเป็นห้างๆหนึ่งได้เลยทีเดียว

ข้อเสียอย่างหนึ่งของ Tokyu Hands เวลาเราไปโตเกียวคือ เราว่าร้านค่อนข้างไปยาก ต้องเดินไกลอยู่ แต่ที่โอซาก้านี่ มีร้านที่ไปสะดวกมากเพราะอยู่ในห้างที่อยู่บนสถานีรถไฟ JR โอซาก้าเลย แต่ก็ยังไม่วายหลงเพราะสถานีมันใหญ่และทางขึ้นลงซับซ้อนเอาการ เอาแบบคลำทางง่ายสุดนะคะ เมื่อถึงสถานีรถไฟ JR โอซาก้า ให้มุ่งไปทางออกทิศใต้ แล้วมองหา lift ที่จะพาไปชั้น 10-12 Tokyu Hands มีทั้งหมด 3 ชั้นค่ะ ไม่ต้องตกใจถ้าเข้าไปใน lift แล้วลงได้แต่ชั้น 13 นะคะ เราก็เจอ lift นั้น ไปชั้น 13 แล้วลงบันไดเลื่อนได้ค่ะ

เมื่อถึงทางเข้าปุ๊บ คุณจะเห็นสองประโยคเด่นๆ คือ THE ONE STOP SHOP คือ เรามีขายทุกอย่าง กับ CREATIVE LIFE STORE คือ เรามีของไอเดียเก๋ๆที่จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น คงต้องรวมสองนิยามนี้ถึงจะครอบคลุมความเจ๋งของ Tokyu Hands ถึงแล้วก็ให้เล็งแผนผังร้านนะคะ ตรงทางเข้าจะบอกว่าชั้นไหนขายอะไร แล้วพอเข้าร้านมาตรงกำแพงแถวๆนั้นจะมีป้ายบอกว่าอะไรอยู่ตรงไหนของชั้นนี้ เดินได้ตามอัธยาศัยแต่อย่าลืมดูเวลานะคะ เพราะมันใหญ่และเดินเพลินมาก แผนกที่เราชอบเป็นพิเศษจะเป็น 1) เครื่องเขียนและเครื่องสำอางค์ คือถ้าใครได้โจทย์ยากๆมาจากคนที่บ้านว่าต้องการอะไรในหมวดหมู่ทั้งสองนี้ที่ไม่แน่ใจว่าจะไปหาซื้อที่ไหน มาที่นี่จบ 2) อุปกรณ์เดินทาง มันมีอะไรเก๋ๆที่ทำให้การเดินทางสะดวกขึ้นจริงๆค่ะ เหมาะสำหรับคนเดินทางเองแบบไม่ได้ไปทัวร์ที่คอยมีคนดูและเรื่องกระเป๋าให้อย่างเรา 3) เครื่องครัวเครื่องใช้ในห้องน้ำ มันจะทำให้นึกอยากทำอาหารหรือจัดการระบบระเบียบห้องน้ำใหม่เพราะมีของเก๋ๆที่น่าจะใข้งานดีให้อยากเล่นเพียบ

มาญี่ปุ่นครั้งถัดไปหรือต้องมาเดินเตร่ฆ่าเวลาที่สถานีรถไฟโอซาก้า ลองหา Tokyu Hands ไปเดินดูกันนะคะ นอกจากจะได้ของที่มาหาแล้วยังอาจได้ของที่ไม่ได้ตั้งใจมาหากลับไปอีกเพียบ ไม่รู้จะไปร้านไหน เขามี website ภาษาไทยด้วยนะ http://www.tokyu-hands.co.jp/th/index.html

11
0
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.