หอศิลป์โตโยต้า

เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ความรู้ ความเท่ ความสวยงามของรถยนต์

เมื่อมาเยือนถิ่นโตโยต้าที่จะได้ชมทั้งโรงงานในการผลิต พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์และอีกหนึ่งสถานที่ ที่ห้ามพลาดเด็ดขาด "หอนิทรรศการโตโยต้าไคคัง (TOYOTA Kaikan Exhibition Hall)"

เริ่มก้าวเท้าเข้ามาก็จะพบกับการแนะนำเทคโนโลยียานยนต์และกิจกรรมที่มุ่งสู่สังคมอนาคตของบริษัทโตโยต้าต่างๆ บรรดารถยนต์รุ่นใหม่ๆ รูปแบบที่ไม่เคยเห็นที่ไหน หลากหลายสี รถประหยัดพลังงานสมัยใหม่ที่เป็นเป็นนั่งเฉพาะบุคคล รถที่ใช้น้ำเป็นเชื้อเพลิง รถยนต์ไฮบริด บรรดารถแข่งสภาพใช้งานจริง ซึ่งจะดูกี่ที่ก็อยากจะลองขับดูสักครั้ง มีการบรรยายขบวนการผลิตรถยนต์ ชิ้นส่วนระบบขับเคลื่อน ผลงานสมัยใหม่อื่นๆ ไม่เพียงแค่รถยนต์ที่สมัยใหม่ แต่วิธีการนำเสนอข้อมูลยังน่าดูและน่าติดตาม บางมุมถึงครั้นต้องหยุดดูกว่าสิบนาที ใครชอบหรือสนใจมุมได้ก็สามารถศึกษาเองได้เลย มีของฝากให้เลือกเก็บไว้เป็นที่ระลึก ทั้งโมเดลรถสวยๆหลายแบบ สินค้าอื่นๆของโตโยต้า แต่สิ่งที่ชอบที่สุดที่ไคคังแห่งนี้คงจะเป็น "หุ่นยนต์ที่มีความสามารถในการเล่นทรัมเป็ต TOYOTA partner robot" มีขนาดความสูง 120 เซนติเมตร หนัก 35 กิโลกรัม ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ประเภทฮิวแมนนอยด์ (Humanoid) หรือหุ่นยนต์ที่มีลักษณะเหมือนมนุษย์ นอกจากเล่นดนตรีแล้ว มันยังสามารถโบกมือทักทายนักท่องเที่ยวได้อีกด้วย น่ารักมากที่เดียว และทำให้ได้รู้ว่าไม่เพียงแต่เทคโนโลยีสมัยใหม่ แต่ต้องมีศิลปะ ดนตรี ที่จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะอยู่คู่กับมนุษย์เราตลอดไป

สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากมาที่หอไคคังแห่งนี้ สามารถมาได้ด้วย – นั่งรถเมล์ประมาณ 20 นาทีจากสถานี Toyotashi ของรถไฟ Meitetsu สาย Mikawa – นั่งรถเมล์ประมาณ 5 นาทีหรือเดินประมาณ 25 นาทีจากสถานี Mikawa-toyota ของรถไฟ Aichi Loop Line

และอย่าลืมได้ตามรอยโตโยต้าที่โรงงานและพิพิธภัณฑ์อนุสรณ์

0
0
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.