ดอกไม้ไฟยามค่ำคืนที่ Toya Lake

ขับรถเลียบทะเลสาบ

ดอกไม้ไฟยามค่ำคืนที่ Toya Lake…………

Toya Lake อยู่ทางตะวันตกฉียงใต้ของเกาะฮอกไกโด วันนี้เราขับรถจากเมือง Noboribetsu ที่อยู่เลียบชายทะเลตอนใต้ของเกาะ ระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร แต่ต้องใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง เพราะต้องผ่านเมืองเล็กเมืองน้อย และเลียบชายทะเล ทำให้ใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เราขับบนทางหลวง หมายเลข 36 , 37 ,453 และ หมายเลข 2 จนเข้าไป Toya Lake ในช่วงที่พวกเรามาเป็นช่วงที่เมืองนี้เค้ามี เทศกาลดอกไม้ไฟระยะยาวที่ ทะเลสาบโทยะ หรือ Toyako Long-run Fireworks Festival เป็นเทศกาลดอกไม้ไฟที่จัดขึ้นมาทุกปี ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงเดือนตุลาคม เป็นเวลา 6 เดือน ทุกคืนเวลา 20.45 น. จุดครั้งละ 20 นาที ดอกไม้ไฟที่สวยงามจะลอยอยู่บนฟ้ารอบทะเลสาบโทยะ และที่จุดดอกไม้ไฟก็เปลี่ยนตำแหน่งไปเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนก็จะเห็นดอกไม้ไฟได้ข้อมูลจาก องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น

คืนนี้เราพักที่ Daiwa Ryokan Toya ซึ่งเป็น Ryokan เล็ก ๆ ที่เจ้าของเป็นผู้ดำเนินธุรกิจเองไม่ใช่เป็นโรงแรมที่มีเจ้าหน้าที่เยอะแยะ ถูกใจพวกเราเป็นอย่างมาก ราคาก็เพียง 3,300 เยน ต่อคนต่อคืน ภายในจัดเป็นบ้านแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ ที่ Lobby ต้องนั่งพื้น มีตั่งเล็ก ๆ และมีเสื่อผืนเล็ก ๆ ไว้รองนั่ง ที่นี่มีออนเซนและเปิดให้เป็นสาธารณะด้วยนะ คนข้างนอกที่ไม่ใช่แขกก็มาอาบได้แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายคนละ 400 เยน แยกห้องชาย หญิง

พวกเราได้คำแนะนำจากเจ้าของ Ryokan ว่าหากต้องการทานราเมนรสเผ็ดซี๊ดซ๊าด ให้ไปร้าน Houraiken ที่ออกจากโรงแรมแล้วเลี้ยวซ้ายไป 2 บล๊อคก็จะเจอร้านอยู่ด้านขวามือ หลังจากลิ้มรสราเมนซี๊ดซ๊าดแล้ว ก็ได้เวลาไปดูดอกไม้ไฟริมทะเลสาบ พอ2 ทุ่ม 45 นาทีเป๊ะ เรือเร็วที่แล่นอยู่กลางทะเลสาบก็เริ่มยิงดอกไม้ไฟลูกแรกขึ้นท้องฟ้า มุมที่พวกเราไปยืนดูมีนักท่องเที่ยวมายืนดูกันเยอะเหมือนกันนะ บางคนถึงกับเอาผ้าห่มมาคลุมกันเลยนะ ในทะเลสาบตอนนี้มีทั้งแสงไฟจากเรือล่องกลางทะเลสาบ และแสงจากดอกไม้ไฟ สว่างไสวเชียว พอ 3 ทุ่ม 5 นาทีเป๊ะ เรือเร็วก็หยุดยิงดอกไม้ไฟทันที เรื่องตรงต่อเวลานี่ต้องยกให้คนญี่ปุ่นเค้าเลยอย่างนี้ต้องบอกว่า เป๊ะอ่ะ….. สิ้นเสียงดอกไม้ไฟดอกสุดท้าย พวกเรารีบวิ่งกลับรถกันเลย พอขึ้นรถสตาร์ทเท่านั้นแหละ หน้าจอ GPS โชว์ให้เห็นเลยว่าอุณหภูมิภายนอกอยู่ที่ 6 องศาเซลเซียส บรื๋อออออ…. นี่เหรอเริ่มเข้าฤดูร้อน

0
0
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.