ไชน่าทาวน์ในเมือง Yokohama

แหล่งชุมชนชาวจีนที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

โยโกฮามา(Yokohama) นอกจากจะเป็นเมืองท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ที่นี่ยังมีไชน่าทาวน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นและในเอเชียตะวันออกอีกด้วย อาณาเขตย่านไชน่าทาวน์นี้กินพื้นที่กว่า 0.2 ตารางกิโลเมตร ถูกตั้งขึ้นโดยบรรดาผู้อพยพชาวจีนที่มาตั้งรกรากหลังมีการเปิดท่าเรือโยโกฮามา ทำให้ปัจจุบันที่นี่เป็นแหล่งชุมชนชาวจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น

ไชน่าทาวน์โยโกฮามา มีร้านค้าและร้านอาหารกว่า 600 ร้าน ไม่ว่าจะเป็นร้านชาจีน ร้านขายของเอเชีย ร้านเครื่องครัวจีน ร้านขายของที่ระลึก และที่มีมากที่สุดเห็นจะเป็นร้านอาหารจีนที่ไม่ว่าจะมองหาอาหารจีนประเภทไหน ที่นี่ก็มีให้เลือกทานได้ครบทุกอย่าง ทำให้ตลอดการเดินเล่นในย่านนี้เรามักจะได้กลิ่นหอมชวนหิวของบรรดาซาลาเปาลูกโต ติ่มซำต้นตำรับแท้จากเชฟชาวจีน หรือโจ๊กฮ่องกงก็มีให้ทานด้วยที่นี่

จุดเด่นของไชน่าทาวน์แห่งนี้คือประตูยักษ์ “Paifang” ซึ่งเป็นซุ้มประตูทางเข้าที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาประตูทั้ง 10 ของย่านนี้ โดยประตูแบบจีนอีก 9 แห่ง จะตั้งอยู่บริเวณทางเข้าจากถนนต่างๆตามหลักฮวงจุ้ยของชาวจีน อาทิประตู Genbu – mon ด้านตะวันตกติดกับ Yokohama Stadium, ประตู Choyo – mon ทางด้านทิศเหนือ เป็นประตูที่จะพบเป็นแห่งแรกถ้าเดินมาจากสวน Yamashita, ประตู Enpei – mon ทางด้านทิศใต้ และถ้ามาทางสถานีรถไฟ Ishikawacho เดินออกจากสถานีก็จะเจอประตู Seiyo – mon เป็นต้น ซึ่งไม่ว่าคุณจะเดินทางจากทิศทางไหน ก็จะเจอไชน่าทาวน์เป็นจุดศูนย์กลางทั้งสิ้น

นอกจากนี้ที่นี่ยังมีวัดอีก 2 วัดที่อยู่ในย่านนี้ คือ วัดกวันไท ซึ่งเป็นศูนย์กลางของชุมชนตั้งแต่สร้างขึ้นมาในปี 1862 และวัดมาซุเมียว ที่สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพเจ้าจีนที่ช่วยปกป้องคุ้มครองนักเดินเรือ ใครที่มาที่นี่ก็ไม่ควรพลาดที่จะมาสักการะที่วัดทั้งสองแห่งนี้

ไชน่าทาวน์แห่งนี้เรียกได้ว่าเป็นย่านสีสันหนึ่งของเมืองโยโกฮามาที่มีผู้คนมาเยือนตลอดทั้งวัน และจะพลุกพล่านมากขึ้นในช่วงเย็น ยิ่งถ้ามีอีเว้นท์สำคัญๆอย่างเทศกาลตรุษจีน ที่นี่ก็จะเต็มไปด้วยคนเชื้อสายจีนมารวมตัวกันจำนวนมาก ใครที่มาโยโกฮามาก็ไม่ควรพลาดที่จะมาชมความสัมพันธ์ที่ยาวนานของจีนและญี่ปุ่นในย่านนี้กันนะคะ

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าสาย JR Negishi Line มาลงที่สถานี Ishikawa-cho หรือสาย Minato Mirai Line มาลงสถานี Motomachi-Chukagai

En savoir plus

Pour en savoir plus Quartier chinois de Yokohama

0
0
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.