ภัตตาคารลอยทะเลบาราติเอที่โอไดบะ

ไปกินอาหารฝีมือกุ๊กโจรสลัดกันเถอะ!

สำหรับคนรักการ์ตูนญี่ปุ่น คงไม่มีใครไม่เคยได้ยินชื่อ “วันพีซ” การ์ตูนยอดฮิตเกี่ยวกับการผจญภัยของกลุ่มโจรสลัด ในฐานะแฟนการ์ตูนวันพีซชนิดเหนียวแน่น เมื่อมีโอกาสไปเยือนญี่ปุ่นจึงต้องตามรอยวันพีซสักหน่อย ดังนั้น จุดหมายปลายทางในวันนี้ก็คือภัตตาคารลอยทะเลบาราติเอที่โอไดบะ

เราจะไปกินอาหารฝีมือซันจิ กุ๊กโจรสลัดแห่งกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง!

ภัตตาคารบาราติเอ หรือเรียกกันง่าย ๆ ว่าภัตตาคารวันพีซ ตั้งอยู่บนชั้นเจ็ด ตึกฟูจิเทเลวิชั่น การเดินทางก็แสนสะดวก เพียงนั่งรถไฟสายยูริคาโมเมะ (Yurikamome) ที่สถานีชิโอโดเมะ (Shiodome) มาลงที่สถานีไดบะ (Daiba) เดินอีกประมาณห้านาที เมื่อไปถึงตึกฟูจิเทเลวิชั่นให้ขึ้นบันไดเลื่อนไปที่ชั้นเจ็ดก็จะเจอทางเข้าภัตตาคารพอดี

บาราติเอต้อนรับเราด้วยรูปปั้นกุ๊กประจำร้าน “ซันจิ ขาดำ” ขนาดเท่าตัวจริงและเสียงเพลงเปิดการ์ตูนอนิเมชั่นวันพีซ ข้างในร้านตกแต่งด้วยสิ่งของจากการ์ตูน อย่างแมลงโทรสารขนาดยักษ์ที่ใช้แทนโทรศัพท์ในโลกของวันพีซ และเมื่อเงยหน้ามองเพดาน ก็จะเห็นแผนที่โลกวันพีซอันกว้างใหญ่ แต่ที่พิเศษที่สุด เราจะได้เจอกับ “เชฟขาแดง” เชฟขาเดียวเจ้าของบาราติเอออกมาทักทายลูกค้าด้วย

เมนูของร้านเป็นภาษาญี่ปุ่น แต่สามารถสอบถามได้จากพนักงานที่พูดภาษาอังกฤษได้ ที่แนะนำคือฟูลคอร์สดินเนอร์ราคา 5500 เยน อาหารแต่ละจานในคอร์สได้แนวคิดมาจากเนื้อเรื่องของวันพีซ จานแรกเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยคือ Terrine จากอาหารทะเลสี่ชนิด แนวคิดมาจากออลบลู ทะเลในฝันที่มีวัตถุดิบจากทะเลสี่แห่งทั่วโลกวันพีซ จานต่อมาคือซุปมันฝรั่งใส่มะเขือ เสิร์ฟพร้อมขนมปัง เป็นซุปที่ซันจิทำในวันที่ตัดสินใจเป็นโจรสลัด อาหารจานหลักเป็นเนื้อวัวย่างราดซอส อาหารสำหรับงานเลี้ยงของพวกโจรสลัด และของหวานคือแอปเปิ้ลคัสตาร์ดครีมทาร์ต ตกแต่งออกมาให้หน้าตาเหมือนผลปีศาจโกมุโกมุที่กินเข้าไปร่างกายจะกลายเป็นยางและว่ายน้ำไม่ได้อีก ระหว่างที่รับประทานอาหาร พนักงานจะเปิดเพลงและการ์ตูนให้ดูด้วย ได้กินอาหารฝีมือกุ๊กโจรสลัดไปพร้อมกับดูการ์ตูนในร้านที่ย่อโลกวันพีซทั้งใบมาไว้ข้างในมันช่างแสนวิเศษจริง ๆ

ถ้าสนใจจะลองชิมอาหารฝีมือกุ๊กโจรสลัดสักครั้ง ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.30-22.00 น. วันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดเปิดถึง 20.00 น. และตอนนี้มีเมนูใหม่ของฟูลคอร์สดินเนอร์ออกมาแล้ว ข้อมูลเพิ่มเติมดูได้จากเว็บไซต์ของร้านที่ http://op-bt.com/

0
0
Cet article était-il utile ?
Help us improve the site
Give Feedback

Laissez un commentaire

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.